Trước tình trạng dự đoán vắng khách dịp Lễ 30-4 và 1-5, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch tại TP Phú Quốc thực hiện nhiều chương trình kích cầu để thu hút khách đến đảo ngọc.

Tăng khuyến mãi, bỏ phụ thu- vẫn vắng khách

Theo ông Bùi Áng Văn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, hiện nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, lữ hành, cơ sở lưu trú… tại Phú Quốc giữ nguyên giá dịch vụ, không tính phí phụ thu dịp lễ này. Nhiều đơn vị còn giảm giá để kích cầu, thu hút khách đến Phú Quốc.

>> Xem thông tin dự án Park Town Phú Quốc: https://diaocnamphuquoc.com/du-an-park-town-phu-quoc-nha-pho-shophouse-biet-thu-cao-cap/

Thế nhưng tình hình vẫn chưa khả quan. “Ví như Kim Hoa Resort Phú Quốc chỗ tôi hiện còn trống 55-60% công suất phòng dịp lễ này. Tôi đã bỏ hết phụ thu phí dịch vụ dù giá nguyên liệu đầu vào tăng, lương nhân viên gấp 3 lần ngày thường. Hiện giá một đêm chưa đến 1 triệu đồng/phòng dịp lễ này; trong khi năm ngoái phải gần 1,5 triệu đồng nhưng vẫn kín phòng. Mấy ngày gần đây còn có tình trạng khách báo hủy phòng”.

Du khách xem vũ công đến từ Nam Mỹ biểu diễn tại Sunworld Hon Thom Nature Park Phú Quốc.

Nhiều quản lý khách sạn, resort lớn tại TP Phú Quốc như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Sea Sense Resort & Spa Phu Quoc, Best Western Premier Sonasea Villas Phu Quoc… cho biết đã thông báo với các đối tác không phụ thu phí dịch vụ. Tuy nhiên, hiện công suất phòng thấp và là tình hình chung. Ông Lê Trung Thực, Giám đốc đối ngoại Sunset Sanato Resort and Villas Phú Quốc, cho biết đơn vị đã giảm giá phòng 15%; Sunset có combo lưu trú, ăn uống tại nhà hàng tiết kiệm đến 20%. Các dịch vụ spa giảm 10% cho khách lưu trú và không tính phí phụ thu trong những ngày lễ. Tuy nhiên, do chi phí đi lại tăng, du khách khó chấp nhận chi trả thêm tiền để ở khách sạn 5 sao, dù đã không còn phụ thu dịp lễ.

Fashion Voyage No.5 2
Fashion Voyage No.5 2

Các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú ở Phú Quốc đều rất bất ngờ vì hằng năm dịp Lễ 30-4 và 1-5 là đỉnh điểm của du lịch nội địa nên hầu hết khách sạn, resort tăng giá 15%-30% và tất cả gần như đều trong tình trạng “cháy” phòng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú vẫn còn nhiều phòng trống, buộc họ phải đẩy mạnh các chương trình khuyến mại. Hiện chỉ còn hơn 2 tuần là đến Lễ 30-4 và 1-5 nên hy vọng đón thêm đoàn khách lớn gần như không có.

Các dịch vụ vui chơi giải trí được đánh giá rất “hot” tại Phú Quốc cũng vắng khách dịp lễ. Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Công ty canô Tâm Ðăng Khoa tại phường An Thới, nói: “Hằng năm tầm đầu tháng 4, khách du lịch đã liên hệ đặt tour canô các hòn Mây Rút Trong, Gầm Ghì, Móng Tay… để tắm biển, thưởng thức hải sản, chụp ảnh và ngắm hoàng hôn trên biển. Tuy vậy, dịp Lễ 30-4 và 1-5 năm nay dù thời gian nghỉ nhiều ngày nhưng khách du lịch đặt tour đi tham quan các đảo ở An Thới chỉ đạt khoảng 50-60% so với cùng kỳ”. Ông Nguyễn Hà Triều, Trưởng Phòng SeaWorld Namaste Phú Quốc, thông tin lượng khách đến Phú Quốc chưa nhiều. Riêng tại Namaste ước đón khoảng 200-300 khách/ngày, giảm hơn 50% so với trước.

Giải pháp từ nhiều phía

Nhiều đơn vị lữ hành cho biết, giá vé máy bay đang tăng quá cao và ảnh hưởng nhiều đến du lịch nội địa lẫn inbound (đưa khách nước ngoài vào Việt Nam). Bên cạnh đó, giá tour nước ngoài không tăng mạnh như tour trong nước khiến một lượng lớn khách chọn xuất ngoại dịp lễ này.

Theo Hội Ðầu tư Phát triển Du lịch Phú Quốc, thị trường du lịch Phú Quốc phụ thuộc lớn vào đường hàng không; đường biển từ Rạch Giá và Hà Tiên số lượng không nhiều. Trong khi giá vé máy bay dịp lễ này khá cao nên dẫn đến việc giảm thị phần là tất yếu và về lâu dài có thể làm mất đà tăng trưởng của du lịch Phú Quốc. Ðường bay trực tiếp và các chuyến bay charter quốc tế đến Phú Quốc chưa khai thác tốt trở lại cũng khiến đảo ngọc vắng khách.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, cho rằng sau đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn chung, trong đó có hàng không; tuy nhiên các hãng hàng không cũng cần tính toán lại chi phí vé bay hợp lý từ các nơi đến Phú Quốc, nhằm chung tay với các dịch vụ khác để kích cầu du lịch. “Các hãng hàng không và doanh nghiệp, người kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc cần cùng nhau bàn bạc, có hướng thống nhất về giá vé bay. UBND TP Phú Quốc cũng khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch địa phương có chính sách miễn, giảm phù hợp, góp phần hút khách du lịch đến với Phú Quốc không chỉ trong dịp lễ trước mắt, mà còn trong mùa hè” – ông Huỳnh Quang Hưng nói.

Fashion Voyage No.5 7
Fashion Voyage No.5 7

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho biết tỉnh tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và dịch vụ; tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng, giá các loại dịch vụ tại các cơ sở lưu trú, du lịch để khách đến vui chơi, an toàn, thoải mái. Kiên Giang cũng đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch, tham gia các diễn đàn kết nối doanh nghiệp, các sự kiện có liên quan đến hoạt động du lịch trong và ngoài nước để giới thiệu sản phẩm, hình ảnh du lịch của địa phương.

“Hiện nay, xu hướng du lịch gia đình, bạn bè bằng xe cá nhân đang tăng cao. Với kỳ nghỉ 5 ngày dịp lễ này, du khách có thể xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đến TP Rạch Giá hoặc Hà Tiên rồi đi phà sang Phú Quốc. Đoàn khoảng 10 người đi bằng cách này sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với vé bay” – ông Huỳnh Quang Hưng đề xuất.

Theo Công ty cổ phần tàu Superdong, hãng vừa có kế hoạch tăng chuyến tàu từ Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại trong dịp Lễ 30-4 và 1-5; tuyến Rạch Giá đi Phú Quốc chưa kín khách nên chưa có kế hoạch tăng chuyến. Phú Quốc Express, phà Thạnh Thới cho biết căn cứ vào lượng khách đặt mới có kế hoạch tăng chuyến hay không. Về giá vé, tất cả các hãng bán theo niêm yết.

Xem thêm thông tin dự án Lumera Beach Phú Quốc: https://diaocnamphuquoc.com/du-an-lumera-beach-phu-quoc/

Nguồn: baocantho.com

Đánh giá của bạn post
Đánh giá của bạn post

CÔNG TY TNHH BĐS EAGLE

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KẾT NỐI VỚI EAGLE LAND

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    079.666.90.68
    Chat With Me on Zalo